Dịch vụ đào tạo và hỗ trợ chứng nhận 27001

https://chungnhanquocgia.com/wp-content/uploads/2021/12/cac-yeu-cau-theo-tieu-chuan-iso-27001.jpg

Chứng nhận ISO 27001 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin là bằng chứng cho Doanh nghiệp về việc áp dụng ISO 27001. ISO 27001 là một tiêu chuẩn có yêu cầu khá khắt khe. Để đạt được chứng nhận ISO 27001; Doanh nghiệp sẽ phải mất khá nhiều thời gian và công sức.

Vậy làm thế nào để đạt được chứng nhận ? Văn phòng chứng nhận quốc gia Good Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện áp dụng và đạt được chứng nhận ISO 27001 một cách tốt nhất. 

Hiện tại, GOODVN đã triển khai thành công cho các doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISO 27001:2022

Chứng nhận ISO 27001 là gì?

Vậy làm thế nào để đạt được chứng nhận ? Văn phòng chứng nhận quốc gia Good Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện áp dụng và đạt được chứng nhận ISO 27001 một cách tốt nhất. 

Chứng nhận ISO 27001 thể hiện rằng tổ chức của bạn đã đầu tư vào con người, quy trình và công nghệ (ví dụ: các công cụ và hệ thống) để bảo vệ dữ liệu của tổ chức bạn và cung cấp đánh giá chuyên môn, độc lập về việc dữ liệu của bạn có được bảo vệ đầy đủ hay không. 

Chứng nhận đạt được thông qua một tổ chức chứng nhận. Nó cung cấp bằng chứng cho người tiêu dùng, nhà đầu tư và các bên quan tâm khác của bạn rằng bạn đang quản lý bảo mật thông tin theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Việc tuân thủ ISO 27001 ngày càng trở nên quan trọng khi các yêu cầu quy định (chẳng hạn như GDPR, HIPAA và CCPA ) buộc các tổ chức phải bảo vệ dữ liệu cá nhân và người tiêu dùng của họ.

 

Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001

Tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động, mỗi tổ chức có thể có các phương thức tiếp cận khác nhau để xây dựng Hệ thống quản lý An toàn thông tin (ATTT) phù hợp. ISO 27001:2022 đề cập khá đầy đủ các yêu cầu đảm bảo ATTT của một tổ chức.

Theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001: 2022. Thông tin và các hệ thống, quy trình, cán bộ liên quan đều là tài sản của tổ chức. Tất cả các tài sản đều có giá trị trong tổ chức và cần được bảo vệ thích hợp. Do thông tin tồn tại và được lưu trữ dưới nhiều hình thức khác nhau. Tổ chức phải có các biện pháp bảo vệ phù hợp để hạn chế rủi ro.

Bên cạnh những rủi ro về ATTT do bị tấn công phá hoại có chủ đích. Tổ chức cũng có thể gặp phải những rủi ro đối với thông tin. Nếu các quy trình quản lý, vận hành không đảm bảo; Việc quản lý quyền truy cập chưa được kiểm tra và xem xét định kỳ; Nhận thức của nhân viên trong việc sử dụng và trao đổi thông tin chưa đầy đủ….Do đó, ngoài các biện pháp kỹ thuật, tổ chức cần xây dựng và áp dụng các chính sách, quy định, quy trình vận hành phù hợp để giảm thiểu rủi ro. 

Làm thế nào để đạt chứng nhận ISO 27001?

Liên hệ với Good Việt Nam để nhận tư vấn chứng nhận ISO 27001

Lợi ích khi đạt chứng nhận ISO 27001?

ISMS sẽ giúp tổ chức thực hiện việc kiểm soát và định hướng cho các hoạt động đảm bảo ATTT. Việc Hệ thống vận hành tốt sẽ giúp công tác đảm bảo ATTT tại tổ chức được duy trì liên tục, được xem xét đánh giá định kỳ và không ngừng cải tiến để đối phó với các rủi ro mới phát sinh.

Các hoạt động đảm bảo ATTT trong tổ chức sẽ mang tính hệ thống, giảm sự phụ thuộc vào cán bộ thực thi và luôn được xem xét, đánh giá để nâng cao hiệu quả.
  • Bảo vệ tính toàn vẹn của thông tin, không để rơi vào tay người lạ hay bị thất lạc thông tin.
  • Phát hiện sớm các rủi ro mà hệ thống thông tin phải đối mặt. Từ đó có các biện pháp phù hợp và kịp thời.
  • Nâng cao sự tin cậy từ đối tác, khách hàng.
  •  Giảm thiểu thời gian gián đoạn nếu có sự cố an ninh xảy ra.
  • Mang lại cho đội ngũ nhân viên một phong cách làm việc mới. Hiện đại, năng động và có tính kỷ luật cao.
  • Tăng cường khả năng cạnh tranh, nâng cao hình ảnh thương hiệu của đơn vị.

Quy trình chứng nhận ISO 27001 tại Good Việt Nam

Quy trình triển khai chứng nhận ISO 27001 của 01 Tổ chức chứng nhận thực hiện qua các bước sau. Các bước thực hiện như vậy đảm bảo việc chứng nhận mang tính khách quan, đúng theo yêu cầu của tiêu chuẩn.

Bước 1: Trao đổi thông tin khách hàng

Mục đích trao đổi thông tin giữa tổ chức chứng nhận và khách hàng nhằm đảm bảo rằng các thông tin được trao đổi trước đó giữa 02 bên thống nhất, đảm bảo việc đánh giá chứng nhận đúng theo yêu cầu của Tiêu chuẩn và của khách hàng. Các thông tin cần trao đổi bao gồm:

– Các yêu cầu cơ bản của việc chứng nhận.
– Các bước của thủ tục chứng nhận.
– Tiêu chuẩn ứng dụng.
– Các chi phí dự tính.
– Chương trình kế hoạch làm việc

Bước 2: Đánh giá sơ bộ

Doanh nghiệp gửi tới cơ quan chứng nhận: Các tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 27001.

Tổ chức chứng nhận phân công chuyên gia trong lĩnh vực tương ứng đánh giá tình trạng thực tế về hồ sơ ISO 27001 nhằm phát hiện ra những điểm yếu của văn bản tài liệu và việc áp dụng hệ thống ISO 27001 tại thực địa.

Sau khi kiểm tra và đánh giá sơ bộ. Các chuyên gia phải chỉ ra được những vấn đề về hồ sơ tài liệu và thực tế áp dụng ISO 27001cần chấn chỉnh để doanh nghiệp sửa chữa kịp thời. Bước đánh giá sơ bộ này rất có lợi cho doanh nghiệp. Vì nó đóng vai trò hướng dẫn khuôn mẫu cho bước tiến hành đánh giá chính thức.

Bước 3 : Đánh giá chính thức. Kiểm tra, thẩm định tại thực địa

– Đoàn đánh giá sẽ đến kiểm tra và thẩm định tại thực địa, xem xét sự phù hợp của các hồ sơ với thực tế, kiến nghị sửa chữa các điểm không phù hợp.
– Trong khi kiểm tra chứng nhận tại thực địa, sẽ xác định hiệu quả của hệ thống ISO 27001.
– Vai trò của doanh nghiệp trong quá trình kiểm tra là trình bày các ứng dụng thực tế của các thủ tục chương trình ISO 27001.
– Kết thúc kiểm tra tại thực địa, đoàn đánh giá sẽ tổ chức một buổi họp kết thúc. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội đưa ra ý kiến về những gì kiểm tra tìm thấy đã nêu ra.

Bước 4: Khách hàng nhận chứng chỉ ISO 27001

Doanh nghiệp được nhận chứng chỉ ISO 27001 nếu toàn bộ hồ sơ tài liệu đều phù hợp với thực tế. Và toàn bộ các điểm không phù hợp đã được khắc phục sửa chữa thỏa đáng. Đồng thời được trưởng đoàn đánh giá xác nhận.

Lưu ý: Giấy chứng nhận ISO 27001 sẽ có giá trị trong vòng 3 năm, và mỗi năm phải  thực hiện đánh giá định kỳ 1 lần

https://chungnhanquocgia.com/wp-content/uploads/2022/04/cac-buoc-chung-nhan-27001.png

Tại sao nên đăng ký dịch vụ chứng nhận ISO 27001 Tại Good Việt Nam

Lựa chọn GOOD VIỆT NAM, khách hàng có thể nhận được những dịch vụ có giá trị chất lượng gắn liền với thực tế của doanh nghiệp. Cụ thể:

✅ GOOD Việt Nam là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn hơn 10 năm kinh nghiệm 

✅ GOODVN đã triển khai cho hàng trăm Doanh nghiệp có thể đạt được ISO 27001, trong đó có cả khách hàng nước ngoài. 

✅GOODVN có các chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin hiểu rõ về hoạt động của Khách hàng.

✅Mở rộng cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế cho doanh nghiệp.

Dịch vụ tư vấn triển khai ISO 27001 của GOODVN bao gồm: 

  • Hệ thống chi nhánh trên cả 3 miền tổ quốc đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi
  • GOOD Việt Nam bảo đảm thời gian triển khai hợp lý với từng khách hàng. 
  • Khách hàng của Good Việt Nam luôn nhận được Mức chi phí cạnh tranh nhất
  • Đội ngũ chuyên gia có năng lực cao với trên 10 năm kinh nghiệm, hỗ trợ tư vấn khách hàng tận tình và chuyên nghiệp

Câu hỏi thường gặp về chứng nhận ISO 27001?

ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG ISO 27001?

Tiêu chuẩn ISO 27001 áp dụng cho tất cả các tổ chức, không phân biệt quy mô, địa điểm. Đây là tiêu chuẩn mang tính chất tự nguyện, tập trung vào việc thiết lập, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý bảo mật thông tin.

CHI PHÍ CHỨNG NHẬN CHỨNG NHẬN ISO 27001 ?

Tiêu chuẩn ISO 27001:2022 là một trong những tiêu chuẩn có khá nhiều yêu cầu và việc áp dụng, đánh giá chứng nhận khác phức tạp. Do đó để Doanh nghiệp có thể đạt chứng nhận ISO 27001 thì chi phí bỏ ra sẽ nhiều hơn các loại tiêu chuẩn khác.

Chi phí chứng nhận ISO 27001 chỉ là một phần chi phí trong việc thực hiện xây dựng và áp dụng ISO. Ngoài chi phí chứng nhận Doanh nghiệp sẽ phải dự trù các kinh phí sau:

1./ Chi phí cho việc triển khai thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 27001

Đây là những chi phí cho việc đào tạo, bắt đầu triển khai xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO. Áp dụng nó vào với Doanh nghiệp để có thể kiểm soát được chất lượng..

2./ Chi phí chứng nhận ISO 27001 của tổ chức chứng nhận

Đây là chi phí cho việc thực hiện đánh giá chứng nhận của 01 tổ chức chứng nhận. Chi phí đánh giá và cấp chứng chỉ ISO cho Doanh nghiệp thường phụ thuộc nhiều vào Phạm vi, địa điểm, quy mô của Doanh nghiệp. Chi phí chứng nhận thường sẽ dao động phụ thuộc vào các yếu tố này.

GOODVN sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp tính toán được chi phí trong việc áp dụng và chứng nhận ISO 27001 dựa vào các thông tin Doanh nghiệp cung cấp.

GOODVN hỗ trợ khách hàng trong việc áp dụng thực hiện và đạt chứng nhận ISO 27001. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

 LIÊN HỆ: 0945.001.005 – 024.2231.5555

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !

Liên hệ với Good Việt Nam để nhận tư vấn chứng nhận ISO 27001

Khách hàng tiêu biểu của Good Việt Nam

Với các chi nhánh ở cả 3 miền tổ quốc, Good Việt Nam tự hào đã đồng hành cùng hàng nghìn doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau

All9001

Good Việt Nam
Good Việt Nam là tổ chức chứng nhận và giám định độc lập được bộ Khoa Học Công Nghệ chỉ định, hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế, thông lệ quốc tế.
Văn phòng Goodvn
- Tầng 7 Tòa nhà HLT Số 23 Ngõ 37/2 Dịch Vọng Cầu Giấy Hà Nội

- 73 Lý Thái Tông, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

- Tòa nhà PLS, 282 Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh, TP.HCM
Liên kết hữu ích

Copyright by Chungnhanquocgia. All rights reserved

G

0945 001 005

chat zalo