BlogTin tiêu chuẩn ISO5 Lợi ích của iso 14001 nhất định doanh nghiệp cần phải biết?

25/03/20240

Sự phát triển bền vững của kinh tế, xã hội luôn song hành cùng với yếu tố môi trường. Chính vì thế, trong những năm trở lại đây, yếu tố môi trường luôn được quan tâm trong quá trình xây dựng hệ thống quản lý. Điều này giúp làm giảm đi các tác động tiêu cực trong hoạt động sản xuất đối với môi trường mà các doanh nghiệp đang ngày ngày phải đối mặt. Việc tiếp cận chứng nhận Iso 14001 trở nên quan trọng là vì thế! Trong nội dung dưới đây, cùng GGlobal tham khảo và đánh giá những lợi ích của Iso 14001 đối với doanh nghiệp hiện hành.

Tìm hiểu Iso 14001 là gì ?

Iso 14001 là bộ tiêu chuẩn quốc tế quy định về quản lý môi trường. Được tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành nhằm giúp cho các tổ chức, công ty, doanh nghiệp giảm thiểu đi các tác động gây tổn hại đến môi trường.

Iso 14001 là gì? 

Hiện nay, tiêu chuẩn Iso 14001 mang lại rất nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp. Đồng thời, tiêu chuẩn cũng phù hợp với mọi doanh nghiệp, tổ chức,… Các quy định của tiêu chuẩn này yêu cầu tổ chức, công ty cần phải nghiêm túc xem xét lại các vấn đề liên quan đến môi trường. Điển hình như sự ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, vấn đề quản lý chất thải, quản lý nguồn nước, rác thải…

Bày tỏ sự quan tâm đối với tiêu chuẩn Iso 14001. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị mong muốn tìm hiểu, cũng như làm thế nào để đạt được chứng nhận này. Vì thế, tìm hiểu về những lợi ích của Iso 14001 là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

5 lợi ích của iso 14001 doanh nghiệp cần phải biết là gì?

Thực tế hiện nay, những doanh nghiệp đã áp dụng iso 14001 có nhiều điểm thuận lợi hơn so với những doanh nghiệp chưa áp dụng. Một số lợi ích của Iso 14001 có thể kể đến như:

1: Tăng uy tín và giúp doanh nghiệp cải thiện được hình ảnh

Về phía người tiêu dùng, hiện nay, ngày càng quan tâm đến môi trường. Xu hướng sống xanh, sống sạch cũng ngày càng được nhiều người thực hiện. Chính vì thế, mà những sản phẩm, dịch vụ…. đáp ứng được yếu tố thân thiện với môi trường cũng ngày càng được khách hàng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng.

Lợi ích của iso 14001

Khi doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn Iso 14001 và sở hữu chứng nhận này, sẽ giúp người tiêu dùng thấy được sự quan tâm, cũng như đầu tư của doanh nghiệp về vấn đề môi trường. Theo đó, kiểm soát được các hoạt động có ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình sản xuất.

Nhờ đó, mà mức độ uy tín, cũng như hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng cũng tăng lên rất nhiều. Thuận lợi cho các hoạt động truyền thông, quảng bá, cũng như mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.

2: Giúp cho doanh nghiệp tuân thủ được các yêu cầu về mặt pháp lý

Nếu xây dựng và áp dụng bộ tiêu chuẩn Iso 14001. Thì điều này cho thấy doanh nghiệp của bạn đã và đang thực hiện đúng theo những quy định của pháp luật hiện hành trước khi thực hiện triển khai hệ thống quản lý về môi trường.

Tuân thủ các yêu cầu về mặt pháp lý cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, yên tâm hơn trong quá trình quản lý và vận hành.

3: Lợi ích của Iso 14001 có thể kể đến là giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí

Nhờ có việc kiểm soát và giảm thiểu được những tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường có thể phát sinh trong quá trình sản xuất. Bởi chắc hẳn doanh nghiệp cũng hiểu rõ, việc khắc phục những hậu quả ảnh hưởng đến môi trường như: Tiền phạt, tiền xử lý thiệt hại, bồi thường…Những khoản chi phí này sẽ rất tốn kém và ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của doanh nghiệp. Vì thế, ngay từ đầu, doanh nghiệp của bạn nên áp dụng iso 14001 để giảm đi những hậu quả của việc này.

4: Giúp cho việc cải tiến quy trình nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn

Áp dụng Iso 14001 giúp cho doanh nghiệp có thể cải tiến quy trình nhanh chóng hơn. Doanh nghiệp có thể đưa ra những đề xuất mới, phương hướng mới nhằm giảm đi những tác động tiêu cực đến môi trường. Nhờ đó, cải thiện quy trình sản xuất, cũng như giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, tiền bạc.

Những lợi ích của tiêu chuẩn Iso 14001

5: Tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay

Một trong những lợi ích quan trọng của iso 14001 đối với doanh nghiệp là giúp tạo nên lợi thế cạnh tranh. Không phải doanh nghiệp nào, đặc biệt là các đối thủ của bạn cũng có khả năng sở hữu được chứng nhận iso 14001. Vì thế, việc có chứng chỉ iso sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao lợi thế cạnh tranh so với những đơn vị, doanh nghiệp cùng ngành.

Dịch vụ chứng nhận Iso 14001 tại Chungnhanquocgia

Doanh nghiệp cần một vài điều kiện để có thể đạt được chứng nhận iso 14001. Đồng thời, quy trình chứng nhận iso 14001 cũng có khá nhiều các bước thực hiện. Do đó, doanh nghiệp nên tìm một đơn vị dịch vụ trung gian để hỗ trợ mình trong việc thực hiện để đạt được chứng nhận này. Trong đó, chungnhanquocgia là một trong những đơn vị uy tín và chất lượng đem đến cho bạn những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất.

Khi lựa chọn dịch vụ tại đây, khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng nhất với:

–        Gglobal là tổ chức có quyền cấp chứng nhận trực tiếp tại Việt Nam.

–        Chi phí hợp lý

–        Chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng tốt nhất

–        Đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm, có năng lực.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

☎️0945.001.005
✅Dịch vụ trọn gói
Đánh Giá 5*⭐⭐⭐⭐⭐

Good Viet Nam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Goodvn
- Tầng 7 Tòa nhà HLT Số 23 Ngõ 37/2 Dịch Vọng Cầu Giấy Hà Nội

- 73 Lý Thái Tông, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

- Tòa nhà PLS, 282 Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh, TP.HCM
Liên kết hữu ích

Copyright by Chungnhanquocgia. All rights reserved

☎️0945.001.005
✅Dịch vụ trọn gói
Đánh Giá 5*⭐⭐⭐⭐⭐
G

0945 001 005

chat zalo